ฝึกอบรมทบทวนสายตรวจอาสาตำบลเจริญเมือง (4 มี.ค. 2552)

 

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2552 ตั้งแต่เวลาประมาณ 12.30 น.สถานีตำรวจภูธรพานร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลเจริญเมืองได้จัดให้มีการฝึกอบรมทบทวนสายตรวจอาสาตำบลเจริญเมืองประจำปี พ.ศ.2552 ขึ้น ณ สนามข้าง อบต.เจริญเมือง มีพี่น้องสายตรวจอาสาเข้าร่วมฝึกทบทวนครั้งนี้ประมาณ 200 คนโดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก อบต.เจริญเมือง การฝึกทบทวนครั้งนี้มีสาระสำคัญสรุปได้ดังนี้

เมื่อพี่น้องสายตรวจอาสาพร้อมแล้ว พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ.พานได้ชี้แจงรายละเอียดการฝึกให้ผู้เข้ารับการฝึกทราบภายในหอประชุม

   

จากนั้นเริ่มทำการฝึกโดยแบ่งการฝึกออกเป็น 3 ด้านคือท่าบุคคลมือเปล่า,ยุทธวิธีการใช้กระบองและการต่อสู้ป้องกันตัว,การควบคุมและจัดการจราจร โดยคณะครูฝึกประกอบด้วย
1. พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา หัวหน้าครูฝึก
2. ร.ต.ต.รุ่ง สุวรรณฉัตรศิริ
3. ด.ต.ประเชิญ ศรีปรีชาชาญ
4. ด.ต.กฤษดา สมดวงเลิศ
5. ด.ต.สุภาพ สุทธนู
6. จ.ส.ต.พิชิต คงทน
7. จ.ส.ต.บรรเลง ใจปันธิ

– การฝึกท่าบุคคลมือเปล่า

   

– การฝึกการใช้กระบองและยุทธวิธีต่อสู้ป้องกันตัว

   

– การฝึกการควบคุมและจัดการจราจร

   

การฝึกครั้งนี้ได้จัดผู้เข้ารับการฝึกออกเป็น 3 ชุดและทำการฝึกแต่ละด้านซึ่งใช้เวลาประมาณ 50 นาทีหมุนเวียนกันไปจนครบทุกด้าน เมื่อการฝึกเสร็จสิ้นแล้ว พ.ต.อ.มาโนช มีสกุลคุณ ผกก.สภ.พาน,พ.ต.ท.สว่างวิทย์ สุทธหลวง รอง ผกก.(ปป.), ร.ต.ต.มนู สายลังกา นายก อบต.เจริญเมือง และนายอินตา เมืองมูล ประธานสายตรวจอาสาอำเภอพานได้พบปะพูดคุยกับพี่น้องสายตรวจอาสารวมทั้งผู้นำจากฝ่ายท้องที่และท้องถิ่นภายในหอประชุมโดย ผกก.สภ.พานได้กล่าวกับพี่น้องมีสาระสำคัญสรุปได้ว่า
"ในนามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พานขอขอบคุณพี่น้องสายตรวจอาสาทุกคนที่มีส่วนช่วยเหลือและสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ สภ.พานด้วยดีเสมอมาโดยไม่หวังหรือคำนึงถึงค่าตอบแทน พี่น้องทุกคนต่างตั้งใจทำงานอย่างทุ่มเทและเสียสละอย่างแท้จริงโดยมีวัตถุประสงค์ร่วมกันคือความผาสุกและสงบสุขของพี่น้องและชุมชน ตำรวจ สภ.พานทุกคนพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทุกท่าน นอกจากนี้ต้องการให้พี่น้องสายตรวจอาสาที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก อ.ป.พ.ร.เข้ารับการอบรมด้วยเนื่องจากเร็วๆ นี้ อบต.เจริญเมืองจะเปิดการอบรมขึ้น เพราะจะสามารถใช้สิทธิบางประการที่มีอยู่ในระเบียบที่กำหนดไว้ได้
ประการต่อมาขอให้พี่น้องทุกคนช่วยเป็นหูเป็นตาในการแจ้งเบาะแส ข้อมูลข่าวสารกระทำผิดที่แต่ละคนทราบแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยเพื่อจะได้ติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยเฉพาะอย่างปัญหายาเสพติดที่ขณะนี้เริ่มมีมากขึ้นกว่าก่อนแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจของเราก็สามารถจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้หลายรายโดยเฉพาะเรื่องการจำหน่ายและการเสพ
สำหรับข้อห่วงใยและขอความร่วมมือพี่น้องสายตรวจอาสานั้นคือขณะปฏิบัติหน้าที่ให้งดการดื่มสุราหรือของมึนเมาเนื่องจากอาจจะเกิดปัญหาขึ้นแก่ผู้ปฏิบัติได้ รวมทั้งได้แจ้งให้ทราบด้วยว่าหากพี่น้องสายตรวจอาสาท่านใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ให้ทำเรื่องขอเบิกเงินช่วยเหลือที่ สภ.พานจัดสวัสดิการให้ได้ตลอดเวลาซึ่งขณะนี้เงินจำนวนนั้นยังมีอยู่จำนวนหนึ่ง"
หลังจากเสร็จสิ้นการพบปะพี่น้องแล้ว ผกก.สภ.พานได้ทำการมอบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ให้การสนับสนุนการฝึกอบรมทบทวนและสายตรวจอาสาผู้มีผลการปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นประจำปี 2551 หมู่บ้านละ 1 คนซึ่งตำบลเจริญเมืองมี 22 หมู่บ้าน เสร็จแล้วรับประทานอาหารร่วมกัน

    

พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา : ภาพ/รายงาน

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น